Thứ Hai, 23 tháng 1, 2023

Đi làm sớm

 Thực ra cũng không mấy sớm. Đèn đường tắt khi lão đi qua. Chắc được cài đặt tự động?

Mùa hè thì có thể nắng đã bắt đầu lên. Mùa Tết nên trời vẫn còn mờ tối. Nhiều người, có phải vì mưu sinh? (mới sáng mùng 2 Tết!), chạy những chiếc xe cà tàng không đèn, lại đi ngược chiều bên trái khá nguy hiểm.

Bên kia đường, thỉnh thoảng có những đoàn xe đạp từ hướng ĐN vào. Ăn mặc xe cộ không kém thể thao chuyên nghiệp. Nhưng chỉ là nghiệp dư. Tầng lớp trung lưu đủ ăn có của để lo giữ gìn sức khoẻ.

Khi đường dần "phố" hơn thì người tập thể thao càng đông hơn. Khá nhiều những nhóm phụ nữ như đang chuẩn bị vào cuộc nhảy nhót sôi động. Bên cạnh những chiếc loa to. Nhưng không mặc những bộ đồ thể thao mà sặc sỡ trong những tà áo dài tha thướt nhiều màu sắc.

Từ khi trời còn mờ tối thì các quán cà phê bình dân ven đường đã đông nghẹt. Những người đàn ông ngồi kín quanh những chiếc bàn thấp nhỏ. Và xe máy dựng chật trên và bên lề đường.


Dù sao đi sớm thì đường cũng thông thoáng hơn. Nên mặc dù đồng nghiệp có nhắn, nói anh lên trễ chút cũng được cho đỡ sương mù, thì lão vẫn lên đến nơi vừa đúng giờ.

Mà hôm nay không mù. Trời đẹp. Từ xa đã thấy rõ núi không bị mây bao phủ. Lại gần thì người đạp xe kẻ đi bộ đông nườm nượp. Thời buổi cần giảm bớt mỡ xả bớt năng lượng thừa hơn là ốm o thiếu ăn như xưa.




Không có nhận xét nào: