Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2023

Kỷ niệm

 Hôm qua, lão đã từ chối tham dự một bữa tiệc, kỷ niệm 30 năm ngày thành lập công ty, dù được "triệu tập" (từ dùng trong công văn thông báo). Chắc vì quân số công ty hiện nay quá đông nên chỉ những nhân viên có thâm niên mới được triệu tập.

Thực ra lão đã từ chối ngay khi biết tin, trước khi nhìn thấy 2 chữ triệu tập kia. Mặc dù thời gian ấy dự tính đang ở ĐN, thậm chí rảnh không có việc gì làm. Tiệc tùng kiểu đó không vui bằng đi nhậu với bạn bè. Cũng có một số đồng nghiệp như bạn bè, nhiều đồng nghiệp là người tốt, nhưng chắc chắn gặp nhau ở tiệc sẽ không thể vui.

Chưa kể sẽ phải gặp dăm khuôn mặt khó ưa, mà khổ thay, lại ở những vị trí đập vào mắt. Sẽ phải nghe những lời khó nghe, chắc chắn đập vào tai. Thôi thì ... điếc, cho nó lành. Thực chất, công ty là nơi làm việc, một khi công việc đang quá tệ, thì tiệc tại công ty sao có thể vui?



Trong một diễn biến khác, cộng đồng người Việt ở Slovakia vừa được công nhận là dân tộc thiểu số ở nước này. Đây là kết quả sự cố gắng của cộng đồng, trong đó nhiều bạn cùng học với lão một thời đóng vai trò rất tích cực.

Song song với niềm vui, các bạn cũng lo lắng về nhiều "tục" của người Việt vẫn mang theo khi "nhập gia" nhà người ta. Trong đó nổi bật nhất là vứt rác bậy và, tin nổi không, đái bậy.

Hahaha. Haizzz.





Không có nhận xét nào: