Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2009

Dạ khúc

1 nhận xét:

Xương Rồng Tequila nói...

Rolf và Fionnuala kể lại quá trình sáng tác nhạc của họ như sau: "Sau khi phác thảo những nốt nhạc đầu tiên, chúng tôi và Andrew Boland (người chỉnh âm của ban nhạc) bắt đầu làm việc đàn violin và piano và cố gắng hết sức để thể hiện được những cảm xúc tinh khiết nhất bời vì chúng tôi muốn trong mỗi bản nhạc hay bài hát của chúng tôi luôn có ẩn chứa sự tự nhiên trong phong cách. Chúng tôi hạn chế việc sử dụng những kỹ xảo của công nghệ mà tập trung vào việc phối ghép những âm thanh của nhạc cụ mộc tiếng đàn violin của Fionnuala với dàn nhạc trong studio. Chính nhờ vậy mà phong cách nhạc của chúng tôi đầy cá tính và thể hiện được cảm xúc tầm hồn mà chúng tôi muốn chia sẻ với người nghe".

Năm 1995, ban nhạc cho phát hành album đầu tay có tên "Songs From A Secret Garden", album này đã 102 tuần liên tục nằm trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard (thể loại New Age), vị thứ cao nhất là lọt vào top 6 của bảng xếp hạng này, đạt đĩa Vàng ở Ai Len, đĩa Bạch kim tại Na Uy, Hàn Quốc, Hồng Kông... Rolf Lovland từng tâm sự rằng: "Ở đâu đó trong mỗi chúng ta đều có một Khu vườn bí ẩn. Một khu vườn mà ta có thể tìm thấy nơi ẩn mình, tìm thấy sự chia sẻ mỗi khi ta gặp chuyện đau buồn, khi ta cần được nghỉ ngơi sau những ngày vất vả với công việc hay đơn giản là nơi mà ta có thể trầm ngâm suy tư một mình... Nhiều năm trôi qua, chúng tôi đã tìm đến khu vườn này mong phát hiện thấy sự hòa quyện của cảm xúc và những giai điệu.

Những nhạc phẩm trong album này là những gì chúng tôi đã thu được trong những lần tìm kiếm đó. Điều này cũng thể hiện uớc muốn chân thành của chúng tôi mong được hé lộ một phần Khu vườn bí ẩn của mình để được chia sẻ những tâm sự cùng với các bạn". Một số nhạc phẩm nổi bật trong album này: "Nocturne", "Song From A Secret Garden", "Sigma", "Serenade To Spring", "Heartstrings", "Adagio", "Ode To Simplicity", "Papillon"...
Trong khi đi lưu diễn và quảng bá cho album đầu tay của ban nhạc, Fionnuala đã bị tai nạn suýt nữa khiến cô phải giã từ sự nghiệp của mình. Sau khi ngã xuống từ cầu thang, cô bị gãy xương ở vai. Sau hai ca phẫu thuật cô mới có thể chơi nhạc lại được. Trong thời gian ấy, để tiếp nối thành công từ album "Songs From A Secret Garden", Rolf đã giam mình trong phòng thu và cho ra đời những nhạc phẩm mới. Khi Fionnuala thâu âm phần nhạc khí violin cho album mới vào tháng 11 năm 1996 thì tay cô vẫn còn đau nhưng cô muốn chơi hay hơn cả những gì đã thể hiện ở album đầu tiên. Với sự nỗ lực hết mình của các thành viên, năm 1997 album "White Stones" được ra đời và được công chúng đón nhận hết sức nồng nhiệt giống như album đầu tiên. Album này liên tục đứng trên bảng xếp hạng Billboard suốt hai năm liền với vị trí cao nhất là thứ 7, đạt đĩa Vàng ở Na Uy... Các thành viên ban nhạc nói rằng album này là sự tiếp nối những ý tưởng và cảm xúc từ album đầu tay của họ. Album này có khá nhiều nhạc phẩm rất thích hợp để biểu diễn live cùng dàn nhạc như: "Steps", "Poeme", "Hymn To Hope", "Moving", "Passacaglia", "Windancer", "Celebration"..

Bài viết này được copy từ blog của NorthernStar