Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Stanley Parable

Bạn được tuyển vào làm việc tại một công ty với mức lương khá hậu hĩnh. Mức lương đó, có lẽ không phải vì công việc quá phức tạp, mà ngược lại, vì công việc quá đơn giản. Bạn chỉ việc gõ các phím của một máy vi tính theo hướng dẫn hiện lên trên màn hình.

Một ngày kia, màn hình không hiện lên bất cứ hướng dẫn nào. Không có việc gì làm, bạn kinh hoàng nhận ra các đồng nghiệp cũng đã biến mất hết. Bạn sẽ làm gì trong một công ty đồ sộ hoàn toàn bị bỏ không như vậy? Với không phải cánh cửa nào cũng có thể mở được ...






May thay, đó chỉ là kịch bản của một trò chơi điện tử, 3D, Stanley Parable.

Bạn vào vai anh chàng Stanley tội nghiệp bị bỏ rơi. Hay chính xác là không bị bỏ rơi hoàn toàn, bởi có một giọng nói hướng dẫn Stanley hành động.

Vấn đề là, bạn hoàn toàn tin vào giọng nói xa lạ ấy chứ? Nói rẽ trái là rẽ trái, nói sang phải là sang phải, hay bạn sẽ làm ngược lại?

Đầu tiên, giọng nói khuyên bạn đến phòng họp xem sao. Khi thấy ở đó cũng không có ai, bạn vào phòng sếp ... Bạn có nghe lời không khi đứng trước cỗ máy "Mind Control" với 2 nút nhấn: ON và OFF?

Bạn tìm đường thoát ra ngoài hay tìm các đồng nghiệp? Bạn trốn chạy hay tình cờ muốn bảo vệ thế giới? Bạn sẽ đi qua một cánh cửa hay một hành lang dù giọng nói kia khuyên bạn quay lại?



Ở khía cạnh trò chơi, bạn sẽ lặp đi lặp lại (nghe có vẻ nhàm chán) trong một môi trường. Đôi khi bạn tưởng có thể thực hiện mọi việc trước khi nghe hướng dẫn, khi bạn đi lại lần 2, lần 3, ... Nhưng, tình huống sẽ không lặp lại ...

6 nhận xét:

Cô Nhỏ nói...

Trong trò chơi, điều gì sẽ xảy ra nếu người chơi không làm theo lời chỉ dẫn?

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Có khoảng 10 kết cục khác nhau cho những lựa chọn khác nhau ở một số thời điểm, thậm chí còn phụ thuộc quyết định nhanh hay chần chừ nữa. Trò chơi dường như đoán số phận người chơi theo cách suy nghĩ và hành xử của người đó. :)

Cô Nhỏ nói...

Nếu làm theo lời chỉ dẫn thì kết cục tốt đẹp hả Lãn ông?
Mà CN đoán Lãn ông chắc là không chịu làm theo chỉ dẫn rồi:P Kết cuộc cuộc đời ông Lãn ra sao nhỉ? :-?

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Tốt đẹp cũng có thể đồng nghĩa với nhàm chán!? :D

OM nói...

Tuyệt! Không phải trò chơi tuyệt mà là ý tưởng tuyệt! Không chỉ ý tưởng tuyệt mà người phân tích ý tưởng của trò chơi cũng tuyệt!

Chúc mừng Năm mới! :)

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Trò chơi này được chú ý chính vì ý tưởng lạ của nó :)

Tks OM, Chúc mừng Năm mới! :)