Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

X sad & Q no more

Chiều sau giờ làm việc hắn túc tắc đạp xe nghía Giáng sinh. Mấy cậu học sinh đạp xe trong giá lạnh với đồng phục áo trắng ngắn tay (!).

Tự nhiên thấy mình già yếu. Hôm qua vừa cảm thấy hơi đau trong cổ họng là lập tức phòng thủ ngay: quấn cổ, súc miệng nước muối, uống trà nóng, ngậm kẹo ho. Thế mà hôm nay sáng và chiều vẫn ngây ngây sốt lạnh.

Mấy thanh niên phòng hắn hô hào cho lắm cuối cùng lẳng lặng ai về nhà nấy. Hắn thấy chan chán, không buồn đứng dậy đi dự buổi tiệc nhỏ của công ty nữa.

Sau vòng bát phố, hắn đạp thẳng về nhà làm gói mì cho lành.


Hôm qua hắn về theo đường NTP. Đường đang sửa, một nửa bị ngăn lại. Xe cộ ùn tắc. Vì phía trước có 1 chiếc xe buýt ĐN - TK, bất chấp đường hẹp, vẫn như thường ngày, chạy với tốc độ còn chậm hơn người đi bộ. Để đón khách, sau đó sẽ đua bù trên quốc lộ. Có lần hắn nghe mấy bạn trẻ ĐN bảo: không có ở đâu xe buýt tệ như xe buýt ĐN. Không hề có khái niệm thời gian với lại bến đỗ.


Cuối tháng 11 năm ngoái hắn bắt đầu đọc 1Q84. Cuối tháng 12 thì đọc hết tập 1, phấn khởi bước vào năm 2Q13. Và bữa nay, sau gần đúng 1 năm, hắn đọc xong trọn bộ. Cũng là thời gian đẹp. Rốt cục các nhân vật rời bỏ năm 1Q84 để về với năm 1984.

Hắn cũng về với năm 2013. Rồi sẽ là 2014, 15, 16, ... chỉ một mặt trăng, tầm thường, nhàm chán, ...

2 nhận xét:

Cô Nhỏ nói...

Già rồi, lo giữ sức khỏe nhé Lãn ông ;)) :P

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

:)