Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Miền Tây, tập 1, Đất Mũi

Từ bến tàu - chợ Rạch Tàu, đội ngũ xe ôm sẵn sàng đưa khách tham quan khu du lịch Đất Mũi. Nếu chỉ có mỗi mục đích in dấu chân mình lên mảnh đất cực nam của Tổ quốc thì cũng chẳng tốn bao nhiêu thời gian.








Chạm vào mốc toạ độ GPS thì nóng muốn bỏng tay. Kiểm tra toạ độ bằng iPhone tại "mũi thuyền ta đó mũi Cà Mau" thì thấy kinh độ khá chính xác, vĩ độ có sai khác nhẹ (khoảng 1 phút). Đứng trên đài quan sát ngắm nhìn ra chung quanh thật tuyệt.


Có thể ăn uống nghỉ ngơi trước khi trở về tại nhà hàng Công đoàn. Nhưng các bác tài xe ôm rủ rê sang Khai Phong với bờ biển tuyệt đẹp. Thực tế biển không được đẹp lắm, cát đen và mỏng trên nền sình. Người ta đang xây dựng ở đó cả một khu du lịch quy mô, có tượng Phật và các máy phát điện chạy bằng sức gió. Hải sản mua tại vựa tươi giãy đành đạch. Tiếc là đường ra đó tuy không quá xa nhưng cũng khá mất thời gian, dù chạy nhanh dưới trời nắng nóng, để còn bắt kịp chuyến tàu về. Cuối cùng phải chọn chuyến sau (khởi hành 12h30) thay vì chuyến trước như dự kiến (11h30). Hắn phát hiện ra một điều là ở đó vĩ độ còn nam hơn điểm đất mũi, và, nhìn ra đúng hướng chính nam là đảo Hòn Khoai, nơi đang hứa hẹn tiềm năng du lịch mới.






Ham chơi vỡ kế hoạch nên gần 4 giờ chiều mới sẵn sàng lên đường rời thành phố Cà Mau được. Dự tính 4 giờ chạy xe máy cho 140km về Cần Thơ theo tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp. Ngắn hơn một chút so với lượt đi (qua Sóc Trăng, Bạc Liêu), nhưng mặt đường xấu hơn, cộng thêm xe máy hơi xộc xệch và đoạn cuối thì trời đã tối. Chưa kể 2 lần phải dừng lại mặc áo mưa, may mà mưa không quá to, đoạn vài chục cây tới Phụng Hiệp đường tối thui mà đèn xe máy không được sáng lắm.

Dù sao, đoàn phượt cũng đến đích Cần Thơ an toàn khoảng 8h30 phút tối. Tắm rửa, ăn tối (hơi khuya) và chuẩn bị cho ngày cuối cùng trên đất Tây Đô, hehe.

Không có nhận xét nào: