Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Cuối

Chỉ mới cuối tháng 11, nhưng công ty hắn thì đã cuối năm. Họp hành tổng kết hầu như đã xong. Bây giờ đang ngập ngụa trong đống rác văn phòng, tự kiểm điểm, tự đánh giá, tự bổ sung lý lịch (đến hết 31/12/2017, thế mới tài).

Lướt net, khi không bỗng dưng nhớ chuyện Ba Giai - Tú Xuất. Hai ông này thách nhau làm sao để được/bị nhiều người ... chửi. Hoá ra không hề dễ. Rồi lại nhớ sư phụ Chí Phèo. Chửi cả làng Vũ Đại mà vẫn không ai ra điều. Đành ngậm ngùi than: phí rượu.

Nhưng, đó là chuyện xưa. Nay, chỉ cần đem cái (mặt) rổ ra "để đấy và không (cần) nói gì", cũng nhận được thừa gạch đá xây biệt phủ. Khỏi phải nuôi heo hay buôn chổi đót.



Không rảnh để nghiên cứu, nhưng đọc qua thì thấy ông giáo sư tiến sĩ záo zụk gì đó thật là vớ vẩn. Nói chặt đứt thì có thể hơi quá, nhưng ông ta định khứa một nhát sâu giữa quá khứ với tương lai ngôn ngữ dân tộc. Vẫn muốn dùng (vay mượn) mẫu tự la tinh, song ông ta lại khứa thêm một nhát nữa định cách ly luôn với việc ký âm của thế giới. Và đồng âm hoá một số từ dị nghĩa. ???!!!

Tuy nhiên, đó là nói về khía cạnh chuyên môn. Muốn tranh cãi đúng sai, cần nghiên cứu sâu hơn, rồi phải có hội đồng này nọ. Tiếc rằng, đó không phải là phong cách của xứ ta. Dẫu có đến cuốc hội, thì cũng không hơn cộng đồng mạng. Nghĩa là chỉ việc "ném đá" theo quan điểm cá nhân. Kiểu "tao không hiểu gì, cũng không cần hiểu nhưng tao đ. thích thế, được chưa?".

Tiếp theo, đến lượt nhiều "trái tim lạnh" lên tiếng mắng mỏ những "cái đầu nóng" đang "auto chửi" trên thế giới ảo. Họ quên mất rằng, dù có là "be bull shit", thì đó cũng là quyền của cộng đồng mạng.



Tóm lại, cả chuỗi trên chỉ là một xã hội có truyền thống lâu đời, vốn "không tự nhiên sinh ra", và đang rất văn minh, "không tự nhiên mất đi", mà thôi.



Lão già lười nơi núi nọ, trót "tự kiểm điểm" "hoà đồng với tập thể", bèn cũng tự trát phân lên mặt rồi ngậm ngùi lui vào hang đá ...