Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

Miền Tây, tập 2, ngày đầu tiên

VJ701 hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ đúng giờ, tầm 1 PM. Nhận xe Winner 150 côn tay.

Từ Cần Thơ về Rạch Giá có nhiều đường. Chẳng hạn theo QL91 ngược ven bờ nam sông Hậu, đến Vàm Cống ngoặt sang QL80. Nhưng ước lượng lúc về sẽ qua cầu Vàm Cống (check-in cầu mới khánh thành!) để quay lại Cần Thơ, nên quyết định lúc đi sẽ theo tuyến khác.

Từ trung tâm Cần Thơ chạy về hướng Cái Răng, nhập QL1A nhưng không theo tuyến này về Ngã Bảy như tập 1 mà rẽ về hướng Vị Thanh theo QL61C. Nói chung tuyến nào cũng tầm 100km, vừa vừa cho một buổi chạy xe.

Thủ phủ tỉnh Hậu Giang, Vị Thanh, không biết có gì hấp dẫn nên không ghé mà chỉ nghỉ uống nước ven đường rồi thẳng về Kiên Giang.

Tuyến đường này nhiều đoạn chạy giữa những cánh đồng lúa, nơi vừa chín vàng, nơi đã gặt xong. Đường thường thẳng tắp như đa số tuyến đường miền tây, nhưng không (bằng) phẳng. Có rất nhiều cầu nhưng hình như các đơn vị thi công cầu và đường ở đây không đoàn kết (?!) nên hầu hết các đầu cầu đều mấp mô, phải giảm tốc độ. Hậu Giang đặt tên cầu thật thú vị, 2000, 3500, 5000, 6000, 7000, ... hình như đến 14000. Dù sao đoạn đường qua Hậu Giang cũng dễ đi hơn đoạn thuộc Cần Thơ. Dọc đường có nhiều sạp bán trái cây, đặc biệt nhiều ở đoạn thuộc Cần Thơ.

Kế hoạch này có một điểm dở là đường chiều về Rạch Giá bị nắng chiếu thẳng vào mặt. Đến Rạch Giá đúng giờ tan tầm nên mấy tuyến phố chính hơi bị đông đúc. Tuy nhiên rẽ sang khu mới lấn biển thì đường sá rất rộng rãi thoáng mát.

Chuyến này có một điểm trừ cho khách sạn và một điểm cộng cho nhà hàng ăn tối. Nhà hàng hải sản ven biển gió mát vô đối, sạch sẽ, phục vụ dễ thương.


Muốn thư giãn thì nhiêu đó đủ cho một ngày. Vòng vòng dạo phố rồi nghỉ lấy sức cho ngày hôm sau.

Không có nhận xét nào: