Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

The thirteenth floor (1999)

Gã làm việc cho một công ty tin học, nơi sở hữu một cỗ máy mô phỏng, dựng lên cả một xã hội với những con người có những số phận riêng. Lâu lâu, gã login vào hệ thống, nghĩa là nhập vào một nhân vật trong xã hội mô phỏng, tương tác với các nhân vật khác trong xã hội ấy.

Trong thời gian đăng nhập, nhân vật bị đăng nhập đánh mất cuộc sống riêng. Sau khi người đăng nhập logout, nhân vật kia "tỉnh lại" và không thể nhớ mình đã làm gì trong khoảng thời gian đó.

Nhưng, đời bao giờ cũng đầy rẫy những chữ nhưng, thỉnh thoảng có những sự cố nho nhỏ xảy ra.

1. Nhân vật bị đăng nhập khi tỉnh lại có những "cảm giác ngờ ngợ" về những ký ức mờ ảo xảy ra trong những khoảng thời gian "bị đăng nhập".

2. Những nhân vật này trở nên "đa nhân cách", bị nghi ngờ, bị ghét bỏ cũng như được yêu thương theo những cách khác nhau.

3. Họ lờ mờ nhận ra thế giới của họ là hữu hạn, là không có thực ("ảo") và dễ bị chi phối bởi những kẻ đăng nhập "không mời mà tới kia".


Thế giới ảo dường như "chỉ là những mạch điện tử" kia lại chứa đựng những số phận hết sức nhân tính. Không còn đơn giản chỉ là những phiên log-in & out hay đơn giản power off.


Cao trào xảy ra khi gã ("người đăng nhập" thế giới ảo) nhận thấy trong thế giới thật của mình cũng có những khoảng thời gian không thể nào nhớ nổi ... Rồi những cảm giác ngờ ngợ xuất hiện khi gã thấy ai đó "dường như đã gặp ở đâu đó" ...

Một bật mí nho nhỏ, nếu nhân vật bị chết trong khi đang "bị đăng nhập", họ sẽ "thức dậy" trong thân xác "kẻ đăng nhập", dĩ nhiên, ở "thế giới phía trên" ...


Hồn vía những Throne, Inception đã xuất hiện trong kịch bản năm 1999.


Liệu có một ngày, nick của hắn sẽ bảo hắn: ông hãy để cho tôi yên? Và hắn sẽ bắt đầu tìm kẻ tạo ra profile của hắn ...

Có kịp trước khi màn hình báo     ...  S h u t   D o w n  ...

Không có nhận xét nào: