Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Mạng

Hôm qua bạn mình buzz mình  trên Yahoo! Messenger.

Mình chào.

Bạn hỏi: đang làm gì vậy?

Đang đọc linh tinh thôi.

Bạn mời: mới chụp mấy cái ảnh vào xem có được không?

Rồi đưa link.


Mình vào link, thấy yêu cầu đăng nhập Yahoo! Mình nhập xong thấy là lạ, chỉ được báo là đã nhập thông tin.

Nhìn lại 2 câu ngắn ngủi của bạn, gõ theo lối teen thì sinh nghi (dang lam j zay).

Ngay lập tức mình login và đổi mật khẩu.


Hôm nay thì cháu bạn mình nhắn tin trên Fb rằng nick bạn mình đã bị hack. Và trong gia đình đã có người bị lừa 8tr đồng.

Theo người cháu, thủ đoạn là nói đang buôn thẻ cào điện thoại và sẽ nhờ nạp giùm.


Hôm qua đến giờ, có vẻ như có kẻ đang tìm cách login vào nick của mình (!?).


Những trường hợp gặp cảnh mượn tiền như vậy, nếu chịu khó nói chuyện dài thì có thể phát hiện ra.

Trường hợp của mình hắn nói ngắn, lại nói tiếng Việt nên suýt nữa mình mắc lỡm. Tất nhiên, nói ngắn thì chỉ lừa đưa link để lấy trộm mật khẩu thôi. Nếu mình sơ ý, sẽ tiếp tay cho hắn đi lừa bạn bè mình.


Giá như nước mình có bộ máy trong sạch để truy bắt tội phạm nhỉ?!

Và bạn bè ơi, nếu "tôi" có chút bất thường thì đừng tin "tôi" nhé ...

9 nhận xét:

Cô Nhỏ nói...

Chiêu này xưa rồi mà vẫn còn nhiều người bị lừa quá hen.

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Uh, vì cứ nghĩ là người quen :)

Bùi Thu Trang nói...

Câu cuối phải đổi lại thành:

Và bạn bè ơi, nếu "tôi" có chút bình thường thì đừng tin "tôi" nhé ...

Vậy mới đúng trong trường hợp này. Kaka

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

:D

Lien nói...

Em bi qua Dt moi tuc chu :(

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

SMS bằng SIM bị mất ah? :)

Lien nói...

Dạ không, nó nhắn tin nhờ nạp thẻ DT giống như quen biết mà em có đứa em hay đổi số nên em tưởng em em. Nó còn nói tên giống tên đứa em. Em nạp 100k xong nó kêu nộp thêm nới biết bị lứa, hic

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

:)

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Không biết có phải mấy đồng chí này không đây? Tội phạm mặt mũi sáng sủa quá trời :D

http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/553572/Bat-nhom-cuop-nick-Yahoo-chiem-doat-tien-ti%C2%A0.html