Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Thiếu nhi giải trí

Đọc nhân nhìn thấy link trên Fb: 10 loạt phim hoạt hình gợi nhớ tuổi thơ.

Hoá ra mình xem cũng nhiều phết: Tom và Jerry, Hãy đợi đấy, Chip và Dale, Popeye, Scooby-Doo, Thuỷ thủ mặt trăng, Doraemon, Pokémon, đến 8/10 hehe.

Trong đó Tom và Jerry có lẽ mình xem nhiều nhất, vui nhộn với Jerry láu lỉnh và Tom hài hước.

Hãy đợi đấy được cho là tương tự Tom và Jerry, nhưng thỏ thì toàn may mắn còn sói thì lại toàn xấu xa, người ta cho như thế là có tính giáo dục (?!). Chắc tại nó được hình thành từ một xã hội chỉ chăm chăm giáo dục người (mà không được). Nếu nói gợi nhớ tuổi thơ thì phim này khá đúng với thế hệ nay bắt đầu lên lão.

Cá nhân mình thích nhất hai bạn Chip và Dale. Nếu có thêm sự tham gia của Donald nữa thì tuyệt. Bộ ba này là những nhân vật mình hâm mộ nhất của Walt Disney.


Không biết các cao thủ khi nhìn hình có nhận ra bạn nào là Chip bạn nào là Dale không? Hihi.


Thực ra toàn bộ các phim mình đều xem khi đã là thiếu nhi "gộc". Cũng không có gì là lạ bởi vì thời mình còn là thiếu nhi thì tv và điện ở vn đều là của hiếm.

Thời đó, giải trí là sách hơn là phim. Vì thế mình tò mò xem thử những sách nào được đưa vào dạng 10 tác phẩm văn học thiếu nhi của vn? Chọn mục có thêm 2 chữ kinh điển cho nó gần mình hơn.

Tỉ lệ thu được bất ngờ thấp hơn phim: Dế mèn phiêu lưu ký, Đất rừng phương nam, Quê nội và Kho tàng truyện cổ tích vn, chỉ 4/10. Trong danh sách đó có thể kể thêm Búp sen xanh, nhưng mình đọc khi không còn nhỏ nữa, và không thích lắm.


Xem ra cũng chính xác, vì những đầu sách khác mà mình còn nhớ đều của nước ngoài: Không gia đình, Hoàng tử tí hon và chú bé nghèo khổ, Mít đặc ở xứ mặt trời, Chiếc chìa khoá vàng hay chuyện ly kỳ của Buratino, Cuộc phiêu lưu của Xê-muy-en-Ping, ...



Haiz, ngày giờ thì trôi chậm mà năm tháng lại qua mau ...