Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Siêu nhân

Ngày nay, nhắc đến siêu nhân, dễ cứ 10 cậu bé thành thị tuổi từ 3 đến 10 thì đến 8 cậu reo to thích thú.

Siêu nhân trong mắt các cậu là những anh hùng dưới hình dáng những búp bê nhựa đẹp mê hồn hay trong các phim hoạt hình đầy màu sắc.

Ông bà các cậu hẳn không thể hiểu nổi tại sao cháu mình cứ chết mê chết mệt mấy cái hình tượng dị hợm ăn mặc chẳng giống ai kia.

Còn hắn, hắn thấy siêu nhân cổ điển đến đáng thương.


Thực thế, trong cái thời đại đầy rẫy anh hùng kiểu Người sắt hay Người khổng lồ xanh, sức mạnh như các Dị nhân hay Ma cà rồng thì "ông già" Siêu nhân với mái tóc rẽ ngôi lịch sự ấy thật là ... cổ điển.

Cũng phải thôi, khi "ông già" đã xuất hiện trong truyện tranh từ những năm đầu thế kỷ trước và cũng bước lên màn ảnh bạc từ rất sớm thì ngày nay mới có làn sóng các anh hùng đổ bộ từ những trang truyện tranh vào đầy các rạp chiếu phim.


Không biết các nhà làm phim có cảm thấy gánh nặng thời gian đè trên vai Superman như hắn hay không mà họ cũng chọn một cái tên mới dễ khiến những kẻ xem phim "không chuyên" bị đánh lừa? Man of Steel.

Dĩ nhiên, hắn đã đọc và biết trước, và cũng có thể vì thế mà hắn không mấy mặn mà dù phim được IMDb đánh giá khá cao (8.0).

Rốt cuộc thì hắn cũng thấy khá mãn nhãn với những màn đấm đá mạnh bạo và những cỗ máy mang hơi hướng hủy diệt đậm chất ... công nghệ, hihi.

Siêu nhân thật đáng được ghen tị vì có tới 2 ông bố và 2 bà mẹ tất cả đều trên cả tuyệt vời.


Còn vẻ cổ điển? Hắn cho rằng vẻ cổ điển vẫn ở đó trong cuộc chiến, nơi kẻ thù đứng đối diện và bạn bè thì ở bên cạnh. Không đến nỗi tệ như những cuộc chiến hiện đại, khi mà bạn bè thì ở phía đối diện còn kẻ thù lại đứng cạnh, phải không?

Đó là chưa kể đến vẫn mái tóc rẽ ngôi, chiếc áo choàng đỏ và bộ đồ xanh với quần lót mặc bên ngoài, hehe.


Xem xong, hắn hơi thắc mắc về tấm poster được nhà rạp sử dụng. Tại sao ở phía trên có tên của Laurence Fishburne, một diễn viên có gương mặt khá ấn tượng nhưng không quá nổi tiếng, mà vai diễn của ông cũng không quan trọng bằng vai diễn của một diễn viên khác, gạo cội hơn nhiều, lại không có tên ở đó, Kevin Costner?


2 nhận xét:

Cô Nhỏ nói...

Ông Lãn cũng siêng coi phim Siêu nhưn gúm hỉ. :D

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

:D