Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

TNGo

 Thời 4.0 (nói theo trend), nhiều thứ tuy chưa thấy đâu mà đã nghe nhìn tường tận. Chẳng phải ước mơ của con người, như trong mấy bộ phim của Hollywood, là được tăng cường năng lực đó sao? Ở đây là nhìn và nghe ngoài vạn dặm.

Thực ra, lão không định nói về phim ảnh hay ước mơ. Chỉ là, mới mấy ngày trước, nghe ồn ào về xe đạp công cộng đã đến Đà thành, thì hôm rồi, quay về ĐN, đã thấy ngay một trạm xe đạp ở ngay trước cổng nhà.

Vấn đề còn lại là, nơi mình định đến, liệu cũng có một trạm như thế? Để có thể trả xe, hoặc lấy xe đi về nhà.

Vì, lão, không phải khách du lịch, cũng không cần tập thể dục kéo dài tuổi thọ, mà cũng chẳng muốn đạp xe lòng vòng ... khoe check-in.

Chỉ muốn đi đến nơi cần đến, đơn giản nhanh gọn. Bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

Việc đầu tiên là cài đặt TNGo. Đăng ký tài khoản.

Vừa hay, hôm qua đi bảo dưỡng về, ra thẳng quán nhậu chứ không ghé nhà lấy xe máy. Dự định tối về bằng Grab, cho đúng tinh thần rượu bia không lái xe. Thì, thấy một trạm xe đạp ... trước quán nhậu.

Rượu bia đi xe đạp thì cũng chưa đúng, nhưng hy vọng các anh csgt chẳng nỡ lòng nào ... Ước lượng 5K đ / 30 phút. Rẻ.

Cuối cùng chẳng hiểu sao đi về nhà mất những 32 phút, thành tốn 6K. Vẫn rẻ. Chắc tại vừa đi vừa nói chuyện với Ngọc. Lúc ra về, mọi người đều gọi Grab, N thấy lão chọn xe đạp nên quyết định đi cùng. Vì về cùng đường, ứng dụng cũng đã cài, lúc đó mới ... nạp tiền. Lão thì đã cẩn thận nạp tiền từ đầu buổi nhậu.

Buồn cười là, lúc ấy, trạm xe còn đúng ... 2 xe. 22h01.

Từ nay, lục Chuyến đi của tôi, sẽ biết mình đã đi bao nhiêu km, giảm thiểu bao nhiêu kg carbon, tiêu tốn bao nhiêu kCal, đi từ đâu đến đâu, lên xe lúc nào, đến nơi lúc nào, hehe. Nói chung, không còn gì bí mật dưới ánh mặt trời.

Quên, đêm tối nhậu xỉn nên không chụp hình minh hoạ (già rồi, khác bọn trẻ chỗ đó), bèn sử dụng năng lực được tăng cường để tìm đỡ cái hình trên mạng. Chủ yếu, minh hoạ cái xe đạp ...



Không có nhận xét nào: