Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Sống chung sau ly hôn

Mình không thích sống chung sau ly hôn.


Ý mình là: không thích quyển sách Sống chung sau ly hôn, hihi.


Điểm cộng duy nhất mình cho cuốn sách là tính bản năng của các nhân vật chính.

Có lẽ một phần tại mình đang sống trong một xã hội nặng những ràng buộc vớ vẩn.


Để thể hiện được điều này, tác giả phải đẩy các nhân vật của mình vào nhiều tình huống thật khiên cưỡng. Ít ra là với mật độ các tình huống đáng ngờ xảy ra dày đặc một cách còn đáng ngờ hơn.



Dĩ nhiên, đó là quyền của nhà văn. Có thể thế giới của bà ta là như vậy. Lời giới thiệu cũng nói "HTM chỉ có thể tạo ra một thế giới riêng để theo đuổi những lý tưởng sâu thẳm trong lòng dưới ngòi bút của mình.".

Mình thích một câu mới đọc được, đại loại người nghệ sĩ không có nhiệm vụ kể chuyện mà nhiệm vụ là dẫn dắt khán giả đi vào thế giới do anh ta tạo ra.


Trong trường hợp này chỉ đơn giản là mình không thích thế giới đó, một thế giới kiểu Quỳnh Giao.



Quay trở lại điểm cộng: bạn làm thế nào khi bản năng của bạn luôn làm tổn thương người bạn yêu quý?

Không có nhận xét nào: