Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Thoả ước

Sáng nay lại họp.

Nghe phổ biến (?!?!?) thoả ước lao động tập thể. Và ký một bản cam kết gì đó mà mình ký đại chẳng thèm đọc.

Thoả ước lao động tập thể là bản thoả thuận được ký tá giữa người sử dụng lao động (mà đại diện là tổng giám đốc - cũng chỉ một kẻ làm công ăn lương, lương cao nhưng có chuyện gì lại kêu ca tại cơ chế!) và người lao động (tức nhiên chính là mình, nhưng được ký đại diện bởi chủ tịch công đoàn kiêm phó tổng giám đốc (!?) rồi bắt mình phải học, hehe).


Nghe qua văn bản dài lòng thòng như rau muống, mình chỉ thấy điểm mới: nếu người lao động không đạt yêu cầu thì có thể bị chuyển công tác khác hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.

Mình cười: nói trắng mẹ nó ra là công ty có quyền sa thải cho mau cho rồi.

Mình thì đâu có ngán, chỉ tội nghiệp mấy con người ngơ ngơ kia còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra. Mà loại bám nhà nước chỉ e có chuyện sẽ chẳng biết làm gì. Làn sóng cocc nhảy dù vào công ty vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt dù quỹ lương tơi tả.

Vấn đề đền bù khi chấm dứt hợp đồng lao động, dĩ nhiên không phải chuyện của thoả ước, hihi.

3 nhận xét:

Lien nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Lien nói...

Thoi nay ma van co nhieu nguoi mong muon vao nha nuoc ngoi choi an luong do anh

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Uh, thiếu gì :) Cũng đút lót tranh giành cắn xé lẫn nhau :)