Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Hậu Nari

Đoá hoa Nari năm nay, ngay từ khi hình thành, đã cương quyết đi nhanh đi mạnh đi thẳng, vượt qua Luzon nhằm hướng Đà Nẵng.

Thế nhưng khi tiếp cận đất liền bèn đổi ý quần đảo chậm và kỹ khiến bà con một phen căng thẳng từ nửa đêm tới hơn 7 giờ sáng.

Một đặc điểm nữa là trước, trong và cả sau khi viếng thăm, mưa rất ít mặc dù hoàn lưu khá rộng, chiều hôm trước gió đã thổi đổ xe máy và chiều hôm sau vẫn gió ào ào.

Sự tạnh ráo khiến bà con đỡ khổ với nạn mưa lụt sau bão, nhưng có vẻ lượng nước đó đang gây khó khăn cho 2 tỉnh láng giềng phía bắc vùng bão, là Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Dường như người Đà Nẵng đã quen hơn với bão nên nhà cửa cũng kiên cố hơn. Dĩ nhiên phần thiệt hại bao giờ cũng nghiêng về phía người nghèo.

Tang thương nhất có lẽ là lực lượng cây xanh. Thành phố vốn đã nghèo cây cối nay thực sự bị thiệt hại nặng với những tuyến phố cây lớn cây nhỏ hầu hết đều bị bật gốc.

Cuối cùng, khi dân đã có kinh nghiệm hơn thì khu vực dịch vụ công bộc lộ nhiều yếu kém kiểu cháy nhà ra ..., chẳng hạn việc đổ, nghiêng hàng loạt cột ăng ten, cột điện, ...

2 nhận xét:

tunrua nói...

Vậy mới có "khắc phục hậu quả sau cơn bão" và những con số biết nói trong các bản báo cáo chứ anh Lãn! :)

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Những con số vẫn nói mãi, nói mãi, ... chẳng ai nghe :)