Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Đô thị

Chiều nay nhân đưa cháu ra bến xe, lúc về hắn nảy ra ý dạo một vòng qua khu đô thị Tây Bắc. Có lẽ tại đã lâu không tới khu vực này nên thấy sự thay đổi hoành tráng một cách đáng kể.

Tuy nhiên đi đúng giờ cao điểm tan tầm nên xem ra đường sá mới rộng rãi cũng chẳng mấy chốc mà không đáp ứng nổi việc đi lại. Lượng người xe chưa hẳn đã quá đông song nguyên nhân chính hẳn nằm ở "truyền thống" giao thông của người Việt: mạnh ai nấy đi thây kệ kẻ bên cạnh.

Có những ngã tư có cảnh sát giao thông làm đúng chức năng, nghĩa là hướng dẫn phân luồng chứ không phải nhăm nhăm thổi phạt. Thế là đám đông lợi dụng ngay: vẫn tràn sang làn đường đối diện, chiều kia vừa đèn vàng là bên này đèn đang đỏ đã ra tới giữa ngã tư, khiến anh cảnh sát trẻ đổ mồ hôi hột.


Hắn 2 lần suýt gặp tai nạn. Lần 1 một anh đi xe máy kéo theo một xe ba gác dài cồng kềnh phóng nhanh vượt ẩu rồi tấp vô lề theo đúng phong cách xe buýt khiến chị phụ nữ đi trước hắn tý nữa thì té lên lề đường. Lần 2 hai cô bé không hiểu sao bỗng nhiên phanh xe ngay giữa ngã tư không đèn xanh đèn đỏ gì (chắc phát hiện ra đi nhầm đường?!) làm anh đi kế sau đâm luôn vào đít xe. Hắn kịp đạp thắng không ụi đít anh này đồng thời không dừng mà lách sang bên đi tiếp, may tý nữa cũng bị người đi sau thúc đít.

Lắm lúc thấy dân tình phóng vèo vèo nghĩ mà kinh. Chả biết họ vội đi đâu thế nhỉ? Thiên đường xã hội chủ nghĩa thì chắc không tới được, còn địa ngục thì sớm muộn gì không tới mà phải tranh nhau ...

Không có nhận xét nào: