Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Mệt và mỏi

Hai ngày đầy mệt mỏi.


Sáng qua dậy sớm đi bảo dưỡng. Chuẩn bị ăn sáng mới nhớ ra là đã hết sạch mì gói. Không sao, chuyển sang món khoái khẩu là mì Ý xí dầu. Có điều, lớ ngớ thế nào cầm ngược gói mì, đổ tung toé ra nền nhà. Còn may, mì Ý dễ nhặt.

Cả ngày chạy tới chạy lui hùng hục. Mấy cái máy lạnh bẩn quá, lau thế nào vỡ cả cánh quạt. Bây giờ mà chạy chế độ Fan tốc độ High thì rung lên bần bật.

Chiều cúng rằm tháng Bảy. Tối về nhà cởi hết quần áo ngâm giặt rồi lên giường.


Sáng nay tiếp tục mì Ý xì dầu. Giặt quần áo và đi trực.

Lên ca, đo ắc quy. Mới đo được một nửa thì cây que đo chẳng hiểu chập ở đâu cháy thành lửa ngọn khét lẹt. May mà giật ra kịp nhưng cũng phải kiếm ốc vít vặn lại dây đấu nối ắc quy. Hú hồn.

Lại mất nguyên buổi chế độ lại que đo. Chế xong mới đo tiếp được mấy bình thì lại không đo được nữa. Chưa hiểu tại sao. Tạm thời sạc lại pin đã.

Chờ bớt nắng để ra đo điện trở đất.


Hôm qua cúng thắp hương nghiêm chỉnh mà nhỉ?





Cuối cùng, có vẻ như cũng hoàn thành được nhiệm vụ. Mặc dù, vẫn có vẻ như, chưa hết "vận đen".

Đo điện trở đất thì cọc đã mất hết. Cây cọc thay thế, đóng 2 búa là gãy. Hoá ra bên ngoài chỉ được mạ một lớp đồng mỏng, bên trong hình như là gang, nhìn cứ như độn đất cát.

Chưa hết, dây thì chẳng còn đầu cắm nào. Và máy bật không lên. Hoá ra, đầu nối pin bị lỏng. Pin cũng yếu, bấm đo vài cái là tụt lút.

Ăn tối xong tiếp tục đo ắc quy. Đúng là pin đã gần hỏng, sạc đầy chỉ đo được vài chục bình. Phát hiện ra thêm một lỗi: một dây đo đã từng bị nối, nay lúc tiếp lúc không. Lại phải nối dây.



Xem ra, lần bảo dưỡng này, có quá nhiều điều cần kiến nghị ...

Không có nhận xét nào: