Thứ Năm, 9 tháng 2, 2023

ĐVH

 H kém lão 1 tuổi, học cùng lớp đại học với em lão và cả nhóm đó cùng lão được nhận vào công ty cùng một đợt.

Từng học lớp chuyên (trước cái thời trường chuyên lớp chọn sau này), rất thông minh, và đặc biệt, rất nhanh. Nhanh trí, nhanh miệng, nhanh mắt, nhanh tay.

Sở hữu một kho truyện cười vô đối. Nhưng quan trọng là cách kể chúng một cách duyên dáng khó bì. Và quan trọng hơn, luôn kể đúng lúc, đúng chỗ, nhanh đến không ngờ. Không có gì đáng ngạc nhiên khi tuy không là boss nhưng luôn là ... thủ lĩnh.

Nhớ hồi đó toàn trạm làm việc khí thế. Nhậu cũng khí thế, hầu như không thiếu một ai. Đến mức lão thường tự bảo sẽ ra về sau 4 chai (bia ôm, thời ấy toàn chai lớn) mà không bao giờ có thể ra về trước chai thứ 9. Phần lớn do sự "ép" ... không cãi được của H.


Lúc mới vào làm việc, cả nhóm mới vào được đi học ở SG. Lão và H nhanh chóng tạo thành một đôi, vì ... cùng tài tử. Học cả ngày, sau cơm tối mọi người còn lo học thêm, thì H và lão ra quán nước ngồi. Thời đó, kêu 1 ly nước chanh, chủ yếu xem các bộ phim Mỹ chiếu đi chiếu lại mà vẫn xem hết mới về. Hoặc vào rạp phim, xem các bộ phim được chiếu non-stop. Nhiều khi vào lưng chừng phim, xem đến hết rồi xem lại từ đầu, đến đoạn xem rồi thì về.

Có hôm "giao lưu" với các bạn gái cùng học trường hàng không. Bên này kể một chuyện (cười), bên kia kể một chuyện (tiếu lâm). Đêm càng về khuya chuyện ... càng "mặn". Lên giường ngủ rồi anh Th còn cười khùng khục mãi.

Lúc ấy H đã có người yêu suốt thời học đại học. Nên về lại ĐN làm việc là cưới ngay. Đầu tiên trong đám cùng trang lứa.

H nấu ăn cũng rất nhanh. Nhanh và ngon. Vẫn nhớ món rau muống chẻ cực kỳ bài bản mà không hề phải chờ đợi.

Thao tác, xử lý văn bản Word, Excel thì ... như điện. Chơi trò chơi điện tử thì vô đối. Chả thế lại có biệt danh "H game".

Lạ là, giỏi như thế, lại từng làm bí thư đoàn thanh niên công ty mà không hiểu sao không thăng tiến được trên "ngạch" đang "hot" đó? Tài ăn nói nhậu nhẹt đâu phải tầm thường. Một thời gian xuống làm ở phòng kỹ thuật cũng không ăn thua.


Cuối cùng, chỉ các tác hại của rượu bia là để lại hậu quả rõ nét.

Cùng với thời gian, trạm không còn được như xưa. Số "chiến hữu" trên bàn nhậu giảm dần. Trong khi "đô" của H thì cứ tăng.

Nhớ lần mừng nhà mới C zola, H phải có vợ chở đi mới dự được. Bia vẫn như nước lã, tài ăn nói vẫn vô đối. Nhưng sức khoẻ đã quá ọp ẹp.

Đi trực thì dần không chịu nổi khí hậu núi cao, nhất là độ lạnh trong phòng thiết bị.

Về phụ trách việc vặt ở văn phòng, rồi nghỉ hẳn.


Trưa qua bạn đã ra đi. Có lẽ vẫn là nhanh chân hơn người. Lão lắm lúc muốn chen theo, vị tất đã kịp.

Hùng, RIP.




Không có nhận xét nào: