Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Coffee

Hắn hầu như không bao giờ uống cà phê. Trừ đôi ba lần gọi là thử.

Mấy ngày này hắn thấy như đang có một cuộc chiến, a coffee war.

Kẻ khơi mào, hay đơn giản chỉ là nguyên nhân, là sb.


Thấy đấu comments tùm lum tè le. Mà dường như chỉ có nhân dân là chiến bại !?



- Posted using BlogPress from Khanh An's iPad

Location:kiệt 338 Hoàng Diệu,,Vietnam

2 nhận xét:

Lien nói...

Cách đây hơn 1 năm, Trung Nguyên gọi em đi phỏng vấn mấy lần làm em đi uống cafe cũng hay quan sát. Lúc đó coffe bean & tea leaf khá đắt nhưng lượng khách hàng khá đông vì phong cách phục vụ tốt và thức uống ngon. Thời điểm đó Trung Nguyên cũng bắt đầu chiếm các vị trí đẹp để thuê cửa hàng nhưng cách phục vụ quá tệ, thực đơn nghèo nàn, giá thì thấy rẻ hơn nhưng thực ra 1 ly cafe ở Trung Nguyên chỉ bằng 1/3 Coffee Bean hay Gloria Jean nên em ít khi uống. Starbuck thì nhiều bạn trẻ mê mẩn (chắc 1 phần cũng vì trào lưu) nên chắc sẽ làm ăn tốt ở VN. Mặc dù kinh tế suy thoái nhưng em thấy rất nhiều bạn teen có tiền đi uống cafe đắt tiền. Thành phần giống em thì cafe không chỉ uống cafe mà còn là góc ngồi yêu thích. Về khoản này thì cửa hàng SB hiện tại không có được vì khá xa khu vực Hồ Con Rùa & nhà thờ Đức Bà. Theo em Trung Nguyên cần nhìn lại mình khi mà món các bạn trẻ bây giờ thích không phải là cafe mà là các món uống đa dạng, nhiều hương vị, ly to đùng có kem bên trên chứ không phải là cafe đích thực. Còn nếu vẫn giữ như giờ thì đối tượng khách hàng của Trung Nguyên và SB khác nhau hoàn toàn

Thủy Nguyệt lãn ông nói...

Muốn giữ khách hàng thì phải vì khách hàng. Mọi nhân danh này nọ đều là vớ vẩn. :-)
Vấn đề là khách hàng cũng đang phân hoá theo các ngả. Để xem, rốt cuộc thì ai là người hiểu khách hàng hơn? :-)
Văn hoá của người V không đủ sâu để chung thuỷ. Việc làm của người V không đủ tốt để hấp dẫn, dù là chính đồng bào mình ... :-)