Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

Xuất hành

Đầu năm xuất hành về quê.

Tàu hết vé. Một bằng chứng nữa cho thấy Tết cổ truyền đang thay đổi ("cổ" "truyền" lại nhưng rơi rớt dần).

Lên xe khách. Được nhà xe đãi một món hổ lốn: bắt đầu là một bản nhạc sến gì đó nhão nhẹt, tiếp theo là Cô gái mở đường, rồi Mây lang thang. Đến mấy bản nhảm nhí đương đại thì hắn quyết định thử headset đi kèm theo iPhone 5.

Cải tiến của Apple vừa với lỗ tai hắn hơn, vốn dĩ xưa nay vẫn không thích tai nghe nhét vào tai.

Ở băng ghế trước cũng có hai người nghe headphone, có cái đầu và đeo kính giống hắn. Khác là, áo nâu sồng và tay nải vàng, hihi.

Vô tình nhìn thấy, sư thầy vừa nghe nhạc vừa lướt facebook sành điệu, lại toàn các ảnh teen girls chu mỏ trợn mắt, hehe. Rồi sư thầy còn lục danh bạ, lướt cái danh sách dài dằng dặc khiến hắn chóng mặt. Cuối cùng rút ra ... thêm một điện thoại nữa (!?).

Ngồi cạnh hai sư thầy là một gã to con, trông rất phong trần với khuôn mặt dễ mến. Một lúc sau thì hắn nghe gã nói tiếng Hoa vào điện thoại, và khá vất vả trả lời tiếng Việt với người phụ xe.

Mà gã thực sự dễ mến. Khi xe rảnh, gã chọn một trò chơi gì đó có con mèo trên màn hình cảm ứng to đùng đầy tiếng Hoa cho cô bé con đang được mẹ bế ngồi cạnh nghịch. Lúc xe chật, gã vui vẻ ép người cho người khác ngồi ghép vào. Xe dừng tí chút, gã tranh thủ nhảy xuống rít vội điếu thuốc và dụi ngay khi xe chuẩn bị chạy.

Trong khi hai thanh niên ngồi cạnh hắn thì vô tư phả khói trên xe. Sư thầy ngồi trước còn quay lại nói gì đó, hoá ra mượn bật lửa để ... cùng góp khói, huhu.

Giá như đồng chí Lại Văn Sâm nói gì về điều đó thay vì ba hoa những câu sáo rỗng trên tivi. Giá như các nhà khoa học chỉ cho các cô gái cách tránh say xe thay vì ráo mép những tinh vi vớ vẩn.

Cuối cùng thì chuyến xuất hành (không phải du xuân) của hắn cũng thành công tốt đẹp. Ở nhà em gái thì bắt được 3G nhưng ở nhà thì chỉ có edge. Chậm, song dù sao cũng nối được với thế giới :-)


- Posted using BlogPress from my iPhone

Location:Đường Phan Đình Phùng,Quang Tri,Vietnam