Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Yêu

Lang thang trên mạng, tình cờ thấy có người nhắc lại một bộ phim. Nội dung đại khái có 2 anh chàng kia, được "ngủ đông" hay sao đó mà khi thức dậy thấy đang ở một xã hội ... toàn phụ nữ.

Nghe nhắc thì nhớ ngay là đã từng xem, nhưng ... cũng chỉ nhớ đến vậy. Không nhớ phim bắt đầu ra sao kết thúc thế nào. Không nhớ phim nước nào (hình như của Ba lan? hay Liên xô?). Chỉ nhớ có những cảnh toàn phụ nữ ... trần truồng (vì có đàn ông đâu mà phải mất công mặc quần áo hihi). Với lưu học sinh vina những năm giữa thập kỷ 80 của thế kỷ trước hiển nhiên là một dịp ... mở rộng tầm mắt hehe.

Dĩ nhiên đến tận bây giờ hắn vẫn yêu đất nước con người nơi từng trọ học. Những con người hiền lành tốt bụng, đất nước tươi đẹp. Mặc dù, những chính trị gia thì không nhất thiết như vậy.


May mắn (hay không may mắn?) cho thế hệ hắn, là, đã trải qua sự thay đổi chế độ ở đó. Ngày nay, các nước Đông Âu (kể cả Nga) vẫn phải vật lộn với muôn vàn khó khăn. Nền chính trị đã đổi thay nhiều, có nhiều nước quay về với xu hướng thiên tả.

Hắn cảm thông với nhiều lưu học sinh Nga (Liên xô) ngày ấy, luôn nhớ về một nước Nga, về những con người Nga giàu văn hoá. Hắn sẻ chia về một dân tộc Nga vĩ đại, từng đạt được nhiều thành tựu trong khoa học, trong nghệ thuật. Nhưng cuồng về sức mạnh Nga với gã Putin để đối đầu Mỹ, để chống Trung quốc thì ... hình như có cái gì đó sai sai (?!) ...

Không có nhận xét nào: