Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

Chuyện bình thường ở công ty

Công ty lão, có trên chục chiếc xe ô tô, trước có 4 tài xế, sau khi 2 người lần lượt về hưu, chỉ còn lại 2. Nhiều lần, thậm chí không có xe để đi giao ca. Chuyện này, lão đã kể rồi.

Lạ là, những chuyện đó xảy ra từ từ không có gì đột ngột, cả bộ máy nhân sự đồ sộ vẫn thản nhiên bình thản. Dĩ nhiên, những lúc trà dư tửu hậu, mọi người lại thản nhiên bàn tán những dự tính không nhất thiết khác với sự thật, rằng, để dành chỗ cho con cháu ai đó chăng?

Thế rồi cuối cùng cũng xuất hiện 2 lái xe mới. Kết quả làm việc nghiêm túc của một hội đồng tuyển dụng. Trẻ, dễ thương, cả 2 mới ... 19 tuổi. Có nhược điểm chăng là, phải ít nhất 5 năm nữa mới đủ điều kiện nâng cấp bằng để lái được xe 16 chỗ.


Trong một diễn biến khác, một đồng nghiệp trẻ, vốn là con của một đồng nghiệp mới về hưu, trong buổi học sử dụng máy đo mới, cứ nằng nặc đòi thử một phương án ... chẳng giống ai. Lão cười, chắc chắn cách đó không đo được, nhưng thích thì cứ thử cho thoả mãn. Các đồng nghiệp khác phải mắng át đi, phải suy nghĩ chứ, đâu phải cái gì cũng thử.

Và, mọi người vẫn rất vui vẻ, nhà trẻ luôn rộn tiếng cười ...

Không có nhận xét nào: