Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Tin?

Thấy bà con share trên Fb đoạn video ngắn, một cô gái đứng trên ghế cao ngả người té xuống về phía sau, nơi có nhiều cô gái khác đứng sẵn đưa tay đỡ, nhưng họ tuột tay nên cô kia rơi luôn xuống sàn.

Lời bình kèm theo là, "Khi niềm tin đặt sai chỗ 😂".

Công bằng mà nói, chẳng qua mấy cô gái kia không có kỹ năng sống tốt mà thôi. Cách họ đan tay không đủ chắc chắn để đỡ bạn. Chưa nói đến có trường hợp các cô đỡ còn bị đập đầu vào nhau nữa kia.


Các cô gái trong đoạn video mặc đồng phục. Lão đồ rằng đó là một bài training trong team building của một công ty nào đó, về cách làm việc teamwork. Mấu chốt là cô gái tự thả rơi người kia không nhìn mà phải tin tưởng rằng đồng đội phối hợp đúng plan.

Teamwork yêu cầu mỗi người trong team phải giữ plan, vì một cá nhân làm tốt là không đủ, mà phải kết hợp được mọi người trong team chung một mục đích. Kinh nghiệm của lão cho biết, ng V cực kỳ kém khoản này. Ai cũng tự ý làm, đến khi cần kết nối là y như rằng khập khiễng. Thậm chí, ngay cả khi đã đọc hàng tá những bài học về teamwork. Cho nên người ta nói rằng, biết, chưa đủ, mà phải luyện tập cho thuần thục. Cho đến khi mỗi người thực sự tin tưởng ở các đồng đội của mình. Dĩ nhiên, khi đó, đồng đội cũng phải đáp ứng đúng tinh thần làm việc teamwork.


Đúng là, bài luyện tập về niềm tin. Nhưng, đôi khi, thất bại lại đến từ một phía bất ngờ khác. Cả khía cạnh này, kỹ năng sống, cũng không phải là thế mạnh của lớp trẻ hôm nay. Đó, lại là cả một câu chuyện khác ...

Không có nhận xét nào: