Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2021

Hành chính hoá

 Tình hình là sẽ "phải" tham gia một khoá huấn luyện về ANHK. Rất may là (vụ này thì Cô Vy xứng đáng được điểm 10) ... học online. Không có "bà ngoại" Vy thì mất mẹ nó 2 ngày ngồi ngáp trong một hội trường nào đó.

Làm quen trước với TTHL, tải tài liệu, và thấy có bài "thi thử". Trắc nghiệm. Bèn thử không học mà thi xem sao. Một cách kiểm tra "tính tự nhiên" của "kiến thức" cần học. Đạt 50 trên 100 điểm mới buồn cười. Thế là đúng ... hên xui.

Ấn tượng duy nhất, người ta kiểm tra cách hiểu và nhớ câu chữ quy định hơn là kiến thức về một lĩnh vực nào đó (trong trường hợp này cụ thể là ... ANHK). Không biết khi xảy ra một sự cố, học viên sẽ lục lọi trí nhớ trong bao lâu để hành xử cho đúng quy định? Đúng quy định, chứ không phải đúng.


Thực ra, tuy không có tuyên ngôn, nhưng điều này hết sức phù hợp với cách hoạt động của công ty vài năm trở lại đây.

Người lao động ngày càng ngập sâu vào hàng mớ giấy tờ, quy định, báo cáo, ... Trong khi bản chất công việc, hầu như chẳng có ai quan tâm.

Không có nhận xét nào: