Thứ Ba, 2 tháng 7, 2024

Kỹ nghệ (&) an nam

 Nhân nghe vụ thành phố đáng sống đang bỏ dần các bộ hiển thị thời gian tại các trụ đèn tín hiệu giao thông. Lý do khá rõ ràng: biết thời gian, phía đèn xanh chạy ráng những giây cuối cùng (được chạy), bên đèn đỏ cũng tranh thủ những giây cuối cùng (phải dừng), thế là ... xảy ra giao lưu thân mật, đôi khi quá mức cần thiết, giữa giao lộ.

Kiểu, người ta sử dụng các phát minh kỹ nghệ để giúp giao thông nhanh hơn, an toàn hơn, thuận tiện hơn. Đến quê ta lại thành ... bị lợi dụng, đến nỗi phải bỏ đi không áp dụng thành tựu kỹ nghệ nữa. Cái này, nhẽ nên đưa vào đề thi văn cho thế hệ tương lai, bình luận giảng giải về ... văn hoá dân tộc.

Ví thử, có ai đó muốn chuyển giao, chẳng hạn, công nghệ hạt nhân, cho vn, thì, có ai dám chắc, quê ta, sẽ chỉ sử dụng với mục đích hoà bình? Chẳng trách, đương kim chủ tịch nước, hiểu rõ dân mình, nên, yêu cầu phải kiểm soát bằng được các loại dao, như một kiểu ... vũ khí.

Nhiều nhà báo, bào chữa, rằng thì là nhiều nước khác cũng ... bỏ mấy bộ hiển thị thời gian đó. Chưa nói đến kiểu nguỵ biện, người ta xấu thì ta cũng ... có quyền xấu, ở đây quên mất (cố tình quên mất?), nhiều nước bỏ công nghệ đó vì họ ... áp dụng công nghệ khác tiên tiến hơn.


Lại kỹ nghệ tiên tiến, bỏ mẹ thật!




Không có nhận xét nào: