Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

Diễn viên

 Hồi học đại học, bạn lão (người Âu) nói rằng, họ (người Âu) dễ dàng phân biệt các gương mặt người Âu khác nhau, nhưng không phân biệt được người Á, thấy giống nhau hết trơn, hihi. Và vì thế, họ tin rằng người Á cũng giỏi phân biệt các gương mặt Á, hơn các gương mặt Âu.

Lão, tuy nhớ nhớ quên quên, nhưng cũng nhớ khá nhiều các gương mặt diễn viên Âu Mỹ. So ra, không nhớ mấy các diễn viên châu Á, bao gồm chủ yếu các diễn viên Trung hoa, chứ phim Nhật chẳng xem bao nhiêu, còn diễn viên Hàn thì mặt mũi lẫn tên tuổi đều như nhau hết cả, hehe.

Gần đây, các trang mạng hâm mộ (hay tiếc nhớ) Kim Dung thường hay dành nhiều lời khen cho Thánh cô Nhậm Doanh Doanh. Bản phim được khen nhất là Tiếu ngạo giang hồ (2000), với tạo hình của Hứa Tình.

Bèn tìm hiểu một chút thì hoá ra sau này lão có xem ít nhất là 2 phim có nữ diễn viên này, mà có nhớ chút gì đâu. Cả phim Tàu, mới đây, Thanh diện tu la (2022), cả phim Tây, 24 hours to Live (2017). Thực ra có lẽ là vì vấn đề tên tuổi? nên khi xem (cả 3 phim) cũng chẳng để ý gì đến diễn viên, nói gì tới nhớ.




Không có nhận xét nào: