Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2024

Thương mại điện tử

 Vẫn nhớ ngày đầu, khi quyết định mua một món hàng trên mạng, đã chuẩn bị tinh thần ... mất tiền. Chỉ cố gắng sao cho đừng mang tật.

Nhưng chưa bao giờ mất tiền. Còn chất lượng, có khi tỷ lệ còn khá hơn mua trực tiếp. Chưa kể, nhiều thứ trực tiếp kiếm không ra, dĩ nhiên.

Rồi đến thời của các sàn điện tử. Đến với Tiki như một cú test. Và hài lòng. Và trung thành với nó, ngay cả khi gặp một số trục trặc nhỏ.

Nhưng có lẽ sẽ gỡ app Tiki trong nay mai. Không phải vì mất lòng tin. Mà vì nhìn thấy nhiều hạn chế của nhà sàn này (đứng đằng sau những rắc rối không đáng có). Kẻ thay thế đang là Shopee.

Ban đầu không hài lòng với cách thanh toán tiền. Nay thì ok rồi. Khá hài lòng.

Cũng từng trải nghiệm với Lazada, Sen đỏ. Đôi lần, khi tìm kiếm những mặt hàng ... hơi khó kiếm. Cảm giác không thích bằng. Chỉ là cảm giác.

Người ta nói, lazada, vốn đã mang hơi hướng ... tung của. Do hàng nhiều, song hơi hơi ... lộn xộn?

Lão, vốn chưa bao giờ đặt nặng vấn đề giá cả. Song luôn yêu thích chất lượng. Online, là vấn đề lòng tin?



Bài copied từ Fb của nhà báo Đào Tuấn:

Chị A tính toán: Mua hàng Việt, tại VN, mất 3-5 ngày vận chuyển và 85k tiền ship cho đôi giày em bé. Tuy nhiên khi mua hàng từ Trung Quốc, thời gian giao hàng cũng chỉ 5 ngày và phí ship là 0 đồng.
Anh B nói nồi cơm điện Việt có giá 300k, còn phải trả thêm 20k tiền ship. Trong khi đó nồi cơm điện TQ tương tự chỉ có 180k và free ship.
Ông C cho biết: Một đơn hàng từ TQ về VN chỉ tốn 30k tiền vận chuyển, trong khi từ TP.HCM về Đồng Nai mất 42k.
Temu, một nền tảng thương mại mới bắt đầu đổ bộ vào VN. Và sáng nay, khi tôi test- nó đập vào mặt cho bộ Bikini như một gợi ý quà tặng. Bikini, giảm giá 70%, free ship 100%. Cho phép đổi trả trong…90 ngày. Và nhìn giá đi kìa. Ối zời ơi.
Temu, Tabao, 16xx vào VN thì khẳng định luôn là hàng Việt chỉ có một cửa cạnh tranh là chẳng có cửa mẹ nào.
Nhưng với người tiêu dùng thì tiền luôn có lý của nó. Với phép tính rất đơn giản. 0đ so với thậm chí chỉ 1đ đã là khác bọt rồi. Yêu tổ quốc yêu đồng bào nhưng đồng nào mà chẳng quý.
(Trả lời trước cho các cắc cớ là tôi ko mua cái bikini này nhé)



Cũng có người comment, rằng thì là chất lượng lởm khởm. Người khác reply, rằng thì là có thể. Có điều, chuyện ấy sẽ xảy ra.

Không có nhận xét nào: