Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2021

Bản quyền

 Vụ bản quyền mấy bài hát gì đó trên mạng này nọ với công ty kia ... càng nghe càng ù cả tai.

Lão đồ rằng nó như thế này?

Tôi xin phép tác giả bài hát được hát bài hát của ông ta. Tôi hát và thu âm lại thành sản phẩm của tôi. Tôi đăng ký bản quyền sở hữu sản phẩm này và phát lên mạng.

Nay có ai đó cũng hát bài hát đó. Thậm chí chính là ông tác giả kia hát bài hát của ổng. Khi đưa lên mạng thì bị nhận dạng giai điệu giống sản phẩm của tôi.


Ồn ào. Rút cục vấn đề nằm ở các nhà làm luật. Cấp bản quyền cho người ta, thì, phải biết mình cấp về cái gì!

Nhược bằng cấp đúng, thì, có gì đâu phải tranh cãi? Cứ chiếu đúng luật mà xử.


Ngờ rằng, các nhà làm luật không đủ trình để hiểu một sản phẩm của ngày hôm nay ...



(Tương tự bản quyền của một nhiếp ảnh gia và của nhân vật được chụp trong một bức ảnh của nhiếp ảnh gia đó. Khi muốn đăng bức hình ấy, bạn phải xin phép những ai?).

Không có nhận xét nào: