Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Vài chuyện linh tinh

Bạn vào lớp hắn, lớp chuyên toán của tỉnh BTT, năm lớp 10.

Lớp sĩ số ít, chia làm 2 dãy bàn, mỗi dãy 1 tổ. Nữ trong lớp càng ít, được bố trí ngồi ở các bàn đầu. Bạn vào tổ hắn, các cậu trai ngồi các bàn sau tinh nghịch bầu bạn làm tổ trưởng. Không ngờ bạn tỏ ra là một tổ trưởng khá rắn, khiến vài cậu hơi hối hận.

Nhưng không lâu. Hôm đó hắn, lớp phó phụ trách học tập, đi mượn sách giáo khoa cho cả lớp. Thấy số lượng các cô thủ thư phát cho lớp hắn thiếu 2 bộ. May là từ lớp 9, lớp hắn vốn đi lao động trong thư viện nên thân với các cô thủ thư. Cộng thêm hắn là con mọt sách nên thường xuyên đến giúp các cô sắp xếp sách, lại càng thân thiết hơn. Vì vậy được các cô nói nhỏ, rằng trong lớp hắn có 2 bạn sẽ bị chuyển ra khỏi lớp chuyên toán. Lý do bởi lý lịch. Trong đó có bạn.


Sau này, bạn cũng học đại học kinh tế, rồi thành giảng viên, hình như cũng phó giáo sư tiến sĩ gì đó. Trong khi nhiều bạn khác vốn con nhà cán bộ nòi thì nay lại sinh sống định cư ở nước ngoài. Hiển nhiên hắn không có ý phân biệt, nhưng đó thực sự là điều trái khoáy với những tư tưởng giáo dục mà hắn từng thụ hưởng.

Cũng hiển nhiên, hắn mừng thấy bạn không hề có tư tưởng oán trách những gì người ta làm với bạn trong quá khứ.

Song hôm nay hắn cứ thấy gờn gợn. Khi thấy tranh luận của bạn về việc làm con đường gỗ lim ở Huế.

Bạn bảo: mọi việc đã có chính quyền lo.


Haiz.

Không có nhận xét nào: