Xuống ca nhưng phải ở lại bảo dưỡng.
Trạm cũ tắt đài từ 9h đến 19h. Trạm mới bảo dưỡng 2 MPĐ, năm nay có thay dây curoa và nước làm mát (lần đầu tiên).
Sáng làm MPĐ 2. Xả nước làm mát cũ, nhân tiện thay luôn đoạn ống nối với bộ hâm nước bị rò rỉ lâu nay. Đổ nước sạch vào (khoảng 17,5 lít).
Cho máy chạy đến nhiệt độ 50℃. Xả nước ra lại, tranh thủ lúc máy còn nóng xả luôn nhớt. Thay bộ lọc nhớt. Phát hiện đoạn ống mới thay không đạt yêu cầu, do đầu nối vặn vào van lắp sẵn trên thân máy không tương thích nên không kín. Cuối cùng chọn giải pháp thay đoạn ống cũ vào lại, cắt bớt đoạn đầu ống và lắp lại thật kỹ. Để xem có thể dùng lâu hay không?
Cũng nhờ tháo vào tháo ra đoạn ống đó mới phát hiện ra chỗ đó giúp xả nốt một lượng nước làm mát đáng kể còn ở trong thân máy. Chỗ xả vốn chỉ xả nước trong két.
Thay dây curoa. Việc tháo cũ lắp mới trót lọt. Chỉ phải mở lồng che 1 bên, nới lỏng dynamo và luồn dây qua khe cánh quạt. Căng dây curoa hơi cảm tính, vì đồng hồ đo lực căng không đáng tin cậy.
Thay các bộ lọc dầu nhiên liệu sơ thứ cấp, giao cu Thắng làm cho quen. Không hiểu sao công ty không mua hàng chính hãng (!?) nên hơi ngại không khớp. Tạm chấp nhận được.
Bộ lọc gió chưa thay do chưa có vật tư, hôm trước công ty mua lên không đúng chủng loại phải đem về đổi.
Cho máy chạy thử không tải trong khi tranh thủ ăn trưa. Bún mắm. Có rau sống, thịt luộc, tai luộc, nem, chả.
Chiều làm MPĐ 1. Tương đối nhanh và đơn giản vì đã có kinh nghiệm.
Xả nước làm mát cũ, xả luôn ở chỗ nối vào bộ hâm nước. Đổ nước sạch vào, chạy lên 50℃, xả ra lại, từ két nước và chỗ nối vào bộ hâm. Đổ nước làm mát mới, khoảng 17,5 lít.
Cùng lúc thay dây curoa và các bộ lọc nhớt, dầu sơ thứ cấp. Tạm làm sạch bộ lọc gió chưa có thay.
Xong sớm nhưng phải chờ xe xuống. Trạm cũ chắc không suôn sẻ bằng, radar đã cũ quá rồi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét