Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2023

Chuyện một anh hề chán

 Thực ra là chính lão thấy chán. Mà mới đầu hơi chan chán thôi. Rảnh, không có việc gì làm. Mới ốm dậy cảm thấy uể oải không muốn làm gì. Nhưng dù có không như thế thì ..., đã lâu không có thói quen ra ngoài giải trí. Rồi đến cả ... ngủ cũng bỗng nhiên không muốn.

Cái tv hàng chục kênh (hay hàng trăm nhỉ?) không tìm được 1 kênh để xem. Thế nào lại dừng lại chỗ vtv3. Vì một chương trình là lạ. "Quảng cáo" cho XB?, và gia đình. Vì tự nhiên cảm giác cứ như anh chàng kia bỏ tiền ra thuê vtv3 làm chương trình vậy.

Cảm giác thôi, vì nếu như thế thật thì đó là một quảng cáo ... tồi. Ít nhất trong lão, hình ảnh XB lại bị hạ xuống thêm 1 cấp.

Hay chỉ tại ấn tượng? Vì gần đây cái tên XB nghe đã rất đáng chán qua những lùm xùm của "Vua tiếng Việt". Của đáng tội, cái kém cỏi của chương trình "đòi làm vua" kia không thuộc chuyên môn của một anh chàng chỉ làm MC. Nhưng cảm giác, (lại cảm giác), như anh hề làm MC ... quá sức gượng gạo.

Cũng có thể chỉ vì ... ấn tượng, (lại ấn tượng). Từ những ồn ào về phát ngôn của anh ta trên thế giới ảo. Còn từ những ồn ào của ... vợ anh ta một thời gian trước. Ngày ấy người ta đã đồn là do anh chồng đang tranh giành 1 chức quan, mà thực tế sau đó anh ta ... đã thành gã quan đó.

Bất cứ ai, làm công việc gì, nông dân, công nhân, kỹ sư, nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ, ... một khi đã "lên quan", xem như tự vứt đi tất cả.


Tại tâm trạng tồi tệ của người viết những dòng này?

Nhớ lúc trước còn thinh thích cái hài của anh hề này hơn nhiều đồng nghiệp của anh ấy kia đấy. Thậm chí còn nhớ, nhưng không biết có chính xác không, vai diễn đầu tiên khiến lão biết đến XB. Trong một bộ phim, một chàng trai trẻ nửa đùa nửa thật rơi vào tình thế ăn cắp - không ăn cắp một chiếc xe máy ...

Sau đó là Núi, rồi bỗng nhiên chỉ còn lại anh (Nam) Tào (lao) ... Rõ là, hình ảnh cứ ngày một đi xuống ...




Không có nhận xét nào: