Thứ Năm, 19 tháng 9, 2024

Nỗi khổ giáo viên


Trong vòng chưa đầy 2 tuần, lão, mềm lòng một cách đáng ngạc nhiên, nhận huấn luyện liền 2 khoá về 2 đề tài khác nhau. Thời lượng bằng nhau, tổ chức cũng khá giống nhau, mỗi khoá đều chia thành 2 lớp và "ăn gian" chỉ thực hiện trong một nửa thời gian. Khoá đầu trực tiếp còn đỡ, khoá sau trực tuyến nên ít tương tác hơn, nói nhiều đến độ ... viêm họng (nếu thực hiện đủ thời gian không biết sẽ thế nào?).

Tuy nhiên, sự thực sự mệt mỏi nằm ở hình trên, hồ sơ giấy tờ. Khoá đầu có 24 học viên, khoá sau đến 59, in hết hồ sơ trông như ... tuyển tập với toàn tập. Ký một lúc gần 200 trang muốn lỏng tay, đúng không có số làm sếp.




Trong một diễn biến khác, hôm qua mưa lạnh chống dột thế nào ... lại viêm họng (hậu covid chăng?). Quyết định súc nước muối uống nước nóng uống luôn 2 viên panadol extra và nghỉ ngơi xem phim, Se7en. 2 viên thuốc uống sớm có vẻ phát huy tác dụng.

Vừa may, chưa đến 3h sáng, chưa đến phiên "diễn" của lão, Thuận đã thức lão dậy. Radar sơ cấp cắt phát, 4 khối BPS đỏ tưng bừng trên SLG, trên mỗi khối đèn AC Input green sáng nhưng đèn DC Output (green) đều tắt. Và tràn ngập phòng radar như lũ quỷ vừa nướng bánh.

Thế mà tìm mãi không ra "mùi thơm" đến từ đâu. Khởi động máy thì không được. Báo cáo xong định để đó, nhưng đi ngủ lại cũng dở. Tuấn đi ngủ lại, lão và Thuận quyết định tháo tung ra xem. Không phát hiện được gì, ráp lại và bật máy lên thì ... ok. Thực ra khả năng 1 bộ BPS lỗi!

Hết chuyện, vừa đến giờ ăn sáng, giao ca.


Không có nhận xét nào: