Thứ Ba, 24 tháng 9, 2024

Đồng tính

 (Theo Fb Nguyen Leanh)

Xã hội không quá khắt khe thì chúng ta nhận thấy số lượng đồng tính luyến ái là không hề ít, khoảng 1%. Nếu có thêm 1 anh trai thì xác suất tăng thêm 1.5 lần, và hai anh trai là khoảng 2.25 lần.
Trong số hơn 100 vua Việt thì khả năng có 1 vị đồng tính là hợp lý. Theo dõi sử thì tất cả các vua Việt, trừ Lý Thánh Tông, đều có ghi chép về con cái rõ ràng. Vậy khả năng cao Lý Thánh Tông là đồng tính.
- Lý Thánh Tông có 2 anh trai chết yểu.
- Lý Thưởng Kiệt bị bắt vào cung phục vụ vì vẻ đẹp khôi ngô tuấn tú.
- Lý Thường Kiệt viết rõ trong bia Linh Xứng là cam phận phục vụ.
- Đánh Tống thì Lý Thường Kiệt tự đi đánh vì khi ấy Lý Thánh Tông đã chết già. Vậy Lý Thường Kiệt rất giỏi. Đánh trận đâu Lý Thánh Tông cũng đi cùng Lý Thường Kiệt.
Lý Thường Kiệt cho giết sạch toàn bộ cung tần mỹ nữ của Lý Thánh Tông thì là để bịt đầu mối lộ tin "toàn bộ cung tần mỹ nữ" này là gái chinh chứ gì nữa.
Không có bất luận một ghi chép chính thức nào, một sự kiện nào cho thấy Lý Thường Kiệt là hoạn quan. Trong khi mọi ghi chép và sự kiện đều chỉ ra Lý Thánh Tông là đồng tính. Khả năng cao Lý Nhân Tông chính là con của Lý Thường Kiệt với Ỷ Lan.
Tất cả mọi tin đồn nhảm về Lý Thường Kiệt là hoạn quan đều từ Hoàng Xuân Hãn. Ông này bịa nghĩa cho các văn bản trên bia Linh Xứng. Con tự, "tĩnh tâm" bịa thành "tịnh tâm" thế mà giới tinh hoa Việt tin sái cổ.



Không có nhận xét nào: