Thứ Ba, 24 tháng 9, 2024

Sách


Cuốn sách này còn mới tinh, vừa mới mua về. Nhưng, cứ để lên bàn là vài chục phút sau bìa đã ... tự cong lên như thế này (và còn tiếp tục cuốn tiếp nếu không có gì chặn lại).

Giấy trắng, dày, bình thường. Nhẽ do in?

Sách hơn 250 trang, nội dung theo tên in trên bìa sách chỉ đúng 100 trang đầu. Phần còn lại tập hợp các bài viết về kiến trúc cổ trên nhiều miền xứ lúa nước, thậm chí chẳng liên quan gì đến Hội An.

Và 100 trang nội dung chính thì được in với chất lượng cực xấu. Kiểu photocopy từ một kích cỡ lớn hơn, nên chữ cực nhỏ, và hình ảnh thì vừa nhỏ vừa mờ vừa nhoè.

Check var, lão tìm được trên mạng bản pdf của 100 trang này. Dễ dàng để in ra cuốn sách (!?).

Bìa trước bìa sau cũng không có thông tin gì về công tác xuất bản. Trống trơn.


Từ hồi bắt đầu mua hàng online, lão đã chuẩn bị sẵn tâm lý ... có thể gặp dăm ba cú lừa. Nhưng hầu như không gặp, trừ vài trục trặc nhỏ. Lần đầu tiên gặp phải một sản phẩm nặng màu fake lại là ... một cuốn sách. Nhà sách rao bán trên Fb. Nói cho cùng, họ có thể bán sản phẩm hand made của họ? Tiếc rằng trong trường hợp này không phải "của nhà trồng được", mà là "thó" được.

Hiển nhiên, vấn nạn sách lậu không mới, bao gồm cả lậu như không lậu (do chính các nhà xuất bản thực hiện). Sách, xem chừng dễ giả hơn nhiều hàng hoá khác?

Không có nhận xét nào: