Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

Xe đạp công nghệ

 Lão tham gia TNGo ngay từ những ngày đầu, khi những chiếc xe đạp màu xanh xinh xắn vừa xuất hiện ở thành phố đáng sống. Nhưng, thực ra sử dụng không nhiều, do không thường xuyên ở Đà nẵng. Cuối cùng thì toàn để đi nhậu và đôi lúc, cả đi nhậu về, những lúc không thể đi xe cá nhân.

Hồi đầu 5k / 30 phút, 2 cuốc trót lọt (đều đạp hơn 30 phút, hết 6k). Bẵng đi một thời gian, hôm vừa rồi ra quét QR code thì app nhận xe ngay nhưng loay hoay mãi hơn 10 phút ... khoá xe mới chịu mở (?!), may mà đi gần, vẫn chưa quá 30 phút (10k). Lần tiếp theo có vẻ y hệt, app nhận xe ngay nhưng khoá xe không mở, phải gọi support (1k / 1 phút). Bạn hỗ trợ hỏi tên thành phố, rồi huỷ cuốc xe lão đang phải chờ quá lâu, giúp đỡ lão mở khoá một xe khác và bắt đầu tính tiền.

Chiều qua tình trạng lặp lại, lão rút kinh nghiệm gọi support ngay, hỏi thêm về lý do thì bạn hỗ trợ khuyên nên tắt bluetooth trên smartphone. Buồn cười, chuyến đó đi đến nơi, khoá trả xe thì phát hiện cuốc xe đã bị huỷ, nên không bị trừ tiền. Tối nhậu về, còn tỉnh táo, đã tắt răng xanh, vẫn vậy. Lại gọi support, thông báo luôn cuốc xe miễn phí ban chiều. Bạn support lại phải hỗ trợ mở khoá, và khuyên tắt răng xanh. Lần này thì tính tiền đàng hoàng nhưng trả xe lại khoá xe không được, lại ... support.


Bây giờ đang suy nghĩ về ... cuốc tiếp theo (nếu có) ...




Không có nhận xét nào: