Thứ Ba, 30 tháng 4, 2024

Cao tốc



Lần thứ 2 chạy đường cao tốc Cam lộ - Hoà liên. Sau những lùm xùm tai nạn và cấm đoán. Lần đầu là trước đó.

Hầu như không khác gì mấy.

Trực tiếp cầm lái, có vẻ như quan trọng nhất chỉ là chuyện ... vượt.

Vì, những chiếc xe tải nặng nề vẫn "bò" đầy đường (bất chấp lệnh cấm). Tạo ra nhiều đoàn xe "bò" nối đuôi nhau trên những đoạn đường cấm vượt. Dài, đến nỗi những đoạn đường cho phép vượt, xen kẽ (kiểu xôi đậu), không đủ dài để giải quyết (kiểu, vài lần đèn đỏ chưa qua được ngã tư).

Chưa kể, nhấn ga vượt là gặp ngay giới hạn tốc độ 80km/h (nhiều tài xế không ít lần bị "bắn" tốc độ đúng lúc ... đang vượt!?!). Chưa kể, còn xe chạy phía đối diện, hoặc, nguy hiểm hơn, nhiều đoạn cho phép vượt có giải phân cách ở giữa, xe chạy chậm "ôm làn trái", xe tăng tốc để vượt bên phải không cẩn thận là không kịp nhập làn! (Đây chính là trường hợp tai nạn lật xe chết người trên chính cung đường này cách nay chưa lâu.). Chưa kể, còn nhiều đoạn cho phép vượt nhưng khuất tầm nhìn.


Kinh tế muốn phát triển thì hàng hoá phải lưu thông, nên đừng hỏi, vì sao chúng ta cứ mãi "không chịu" phát triển ...

Không có nhận xét nào: