Thứ Ba, 2 tháng 4, 2024

Wordle

 Nhớ ngày nào bỗng dưng đọc được câu chuyện về một cụ bà hàng ngày chơi trò giải ô chữ này. Nhờ thế người ta dễ dàng phát hiện ra sự cố xảy ra với bà cụ, khi một ngày không thấy bà giải ô chữ. Từ tò mò đến thấy cũng hay hay, tới hôm qua lão đã đạt thống kê như sau:



Mới đầu khá vất vả, nay thì hầu như không tốn thời gian mấy. Và cũng đỡ ... hehe hao từ điển.

Chẳng biết từ bao giờ, đã đạt được một dãy 56 ván thắng liên tiếp. Sau này thua nhiều hơn? Mãi tới hôm qua mới "phá kỷ lục", nâng con số lên 57. Thực ra thì hình như nếu bỏ bẵng mấy ngày không chơi, con số cũng sẽ bị reset về 0?

Ngay sau khi lập kỷ lục mới, cứ tưởng hôm nay gặp một thất bại. Loại bỏ gần hết các chữ cái, mẫu đúng là .ER.., thêm một chữ S nữa, dòng cuối cùng. Chữ S không ở vị trí kế cuối, nếu nằm cuối, có lẽ chỉ có thể là .EROS hoặc .ERUS? Không có từ. Chữ S nằm đầu? Tìm được từ SERUM. Huyết thanh, tV, có vẻ không chính xác, nếu nó chủ yếu để dưỡng da?

May mắn thoát thua, nhìn sang tỷ lệ % Win, vẫn 97%, từ hồi nào tới giờ. Không biết có chính xác không, đã chơi gần 660 ván (hồi trước không đăng nhập)? Nếu đúng Win 97% thì thua tầm 20 ván.

Nếu giữ được cứ chừng đó ván thua (không thua nữa?) thì để tăng lên 98%, phải chơi độ 1000 ván. Nghĩa là tiếp tục trong khoảng 1 năm tới (mỗi ngày chỉ 1 ván) ...

Rứa hỉ ...

Không có nhận xét nào: