Thứ Tư, 3 tháng 4, 2024

TMH & NC & etc

 Đọc báo, thấy tin, nhà báo TMH qua đời. Ngờ ngợ, hình như cái tên này có xuất hiện trong vụ án NC đình đám một thời? Nhưng không thấy bài báo đả động gì đến chuyện đó. Mà nói thật, nếu không liên quan đến chuyện đó thì mấy ai biết nhà báo này là ai.

Hiển nhiên đúng là cái tên đó. Lúc ấy đang là tổng giám đốc đài tiếng nói vn. Mất chức, án 9 năm tù vì tội nhận hối lộ và tiết lộ tin để chạy tội cho NC.

Vốn dĩ, lão già lười nơi núi kia vẫn cho rằng, NC bất quá chỉ là ông chủ một sòng bạc. Dù cho đánh bạc và tổ chức đánh bạc là bất hợp pháp thì cũng đâu đã đến nỗi phải dựa cột. Tai hại là ở những mối quan hệ rộng của ông trùm, trong đó, mặc dù lý do (công khai) để ông phải chết là quan hệ với giới giang hồ đâm thuê chém mướn cộm cán, thì thực chất đáng sợ là ở quan hệ với những rường cột của chế độ. Bao gồm thứ trưởng ca và tổng giám đốc đài phát thanh.

Một ông trùm nhỏ nhoi mà có thể thò cánh tay lông lá vào đến tận cái miệng độc quyền lẫn cánh tay sắt của chế độ thì nguy hiểm đến nhường nào. Nên ông phải bị xử.

Còn mấy vị kia, quan trọng là bị loại ra khỏi vị trí, chỉ "ngồi" một hai năm tượng trưng cho có. Dù án kêu 9, 10 năm này nọ, để xoa dịu đám dân đen dễ giận chóng quên mà thôi.


Còn mù mờ hơn những màn sương mờ mịt nhất ...




Không có nhận xét nào: